รีวิว COLOURPOP Ultra Matte lip เฉด 4 สีที่ควรโดน

สวัสดีค่ะทุกคน ทักทายกันแบบเดิมยังคงไม่เบื่อกันเนอะ 
พีชเชื่อว่าสาวๆหลายคน ต่อให้มีแค่ปากเดียว แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องมีลิปแค่เฉดสีเดียวใช่มั้ยคะ ลิปเป็นเครื่องสำอางที่ลองได้เรื่อยๆ มีของใหม่มาให้เล่นตลอด มีสีใหม่ เนื้อแบบใหม่ สีปากเนี่ยเปลี่ยนบุคลิกได้เลยนะคะ จากสาวหวาน หลายเป็นสาวแซ่ปกันได้เลย แม้ว่าจะยังคงเมคอัพเดิม

บล็อคนี้เป็นความปลาบปลื้มส่วนตัวที่ทำขึ้นมา เพราะเพิ่งได้รับพัสดุที่สั่งไปตั้งแต่เดือนธันวาคม นั่นก็คือ ColourPop Ultra Matte Lip ลิปลักษณะ Liquid Lipstick ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้ สาวๆคนไทยที่ติดตามเทรนด์เมคอัพคงไม่น่าพลาด พีชเห็นกูรูฝรั่งหลายคน โดยเฉพาะฝั่งอเมริกา ทั้งสวอช รีวิว เครื่องสำอางจากแบรนด์ ColourPop  ก็เกิดกิเลส ประกอบกับเพื่อนกำลังจะสั่งในช่วงเซลล์พอดี เลยฝากไปด้วย สอยมาลองเล็กน้อยก่อน เริ่ดไม่เริ่ดยังไงจะได้ไม่เจ็บตัว 


ColourPop Ultra Matte Lip เป็นลิปเนื้อ Liquid มาในขวดจิ้มจุ่มคล้ายๆลิปกลอสค่ะ 
เริ่มที่ตัวแท่งมาในรูปแบบพลาสติกแข็งใส ทำให้เห็นสีที่อยู่ในลิปอย่างชัดเจน ปลอกสีเงินตัดกัน พร้อมตัวหนังสือเป็นสีเหลือบๆสวยดี เอาเป็นว่าแพกเกจจิ้งไม่ไก่กา ดูแพง ดูมีราคาค่ะ




ตัวพู่กันที่ทา จะเป็นขนแบบนุ่มๆ ปลายตัดเล็กน้อย คล้ายๆแปรงของลิปกลอสทั่วไป 
แต่พีชคิดว่าแปรงแบบนี้ทำให้เวลาเราลงสี แล้วต้องการขอบที่คมชัด เป๊ะ จะค่อนข้างยากนิดนึงค่ะ แต่ถมเร็วดี อาจไม่ค่อยมีปัญหากับสีอ่อนๆ แต่ถ้าเป็นสีเข้มแล้วหล่ะก็จะเห็นได้ชัดเลยว่าเลอะ บางคนแนะนำให้ใช้แปรงในการทา จะช่วยให้เนี๊ยบขึ้นค่ะ แต่ในลุควันนี้พีชขอใช้แปรงที่มากับแท่งเลยค่ะ 

ไปดูรีวิวรูปแบบคลิปกันเลยค่ะ 


COLOUR
----------------------------------------


เฉดสีที่พีชสอยมา คิดแล้วก็คิดอีก มันมีให้เลือกเยอะมาก 
ตอนเลือกพีชดู Swatch ของ Temptalia โอ้ยยย ยิ่งตัดสินใจยาก 

MIDI : Soft Neutral Beige โทนนู้ดมีเจือสีชมพูเล็กน้อย
SOLOW : Neutral Nude Pink โทนชมพูอ่อน หวานๆ 
BUMBLE : Dusty Warm Terracotta โทนแดงอิฐ
TULLE : Dusty Mauve Burgundy : โทนสีแดงอมม่วงน้ำตาลก่ำๆ 



MIDI



        MIDI เป็นสีนู้ดเบจ (น้ำตาลอ่อนๆเจือสีชมพู) เริ่มต้นที่สีแรก เฉดที่เหมาลิปทุกครั้งก็จะต้องสอยมาทุกครั้งคือสีนู้ดค่ะ ถ้าทาเดี่ยวไม่รอด ก็เอามาผสมกับเฉดสีอื่นที่สอยมา เพราะเอาจริงหน้าจืดอย่างพีช ถ้าไม่แต่งตา Smoky ทาสีนู้ดคือป่วยมากกก สีนี้ดูไม่ป่วยมากเพราะมีความชมพูอยู่นิดหน่อย
แต่ก็ไม่เชิงว่าไม่แต่งตาแล้วจะรอด เป็นสีนู้ดที่กำลังดี สวยมาก น่าจะทาได้กับทุกสีผิวค่ะ 


SOLOW






           SOLOW เค้าบอกว่าเป็นสีชมพูนู้ดเฉดกลางๆ ชมพูหวานๆที่สาวๆหลายคนสามารถทาเป็น everyday color ได้ค่ะ สีชมพูนี้ขับสีผิวเหลืองให้ดูผ่องขึ้น ทาเดี่ยวๆไม่ต้องแต่งหน้าแต่งตาเยอะก็ได้ค่ะ 
เป็นสีที่พีชชอบมาก หยิบมาใช้บ่อยสุดตั้งแต่ได้มา  ใครที่ไม่รู้จะเริ่มจากสีไหน ลองสีนี้ดูค่ะ 


BUMBLE





       BUMBLE น้ำตาลแดงหม่นๆ สาวๆที่เพิ่งหัดแซ่ปฟังทางนี้ แดงเพลิงธรรมดาไป ส้มจี้ดก็เยอะแล้ว ขอแนะนำสีอิฐค่ะ เป็นสีทาแล้วดูสวย แพง หน้าดูเก๋ขึ้นมาอีกระดับ สีไม่สด จะออกโทนหม่นๆหน่อย เป็นอีกสีที่ลองแล้วประทับใจ เพราะให้กรุพีชไม่ค่อยมีสีโทนประมาณนี้เท่าไหร่ 

TULLE 




          TULLE  เฉดสี Burgundy แน่นอนว่าเฉดสีประมาณนี้ สาวๆสายดาร์กต้องมีกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ
เฉดแดงไวน์ ดูเก๋ๆ น่าค้นหา ทาปุ๊บหน้าพุ่งปั๊บ สีนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมเลยสำหรับลิปรุ่นนี้ของ Colourpop สวยใช่มั้ยหล่ะ รู้สึกอยู่ในฟีลใบไม้ร่วง อากาศเย็นๆ ไม่ว่าจะแต่งหน้าเบาๆหรือจัดเต็มลงตาหนัก สี
นี้ก็เอาอยู่หมดค่ะ 


ABH #Pure Hollywood VS Colourpop #MIDI



หลายคนเค้าว่า ABH สี Pure Holly wood กับ ยัย Midi ฝั่ง Colourpop เป็นแฝดกัน ส่วนตัวพีชให้ในเรื่องของเฉดสี Nude อยู่ในระดับความป่วยเท่ากัน แต่สีที่ผสมอยู่ต่างกัน Pure hollywood จะเป็นสีเบจ อมส้มหน่อยนึง แต่ฝั่ง MIDI จะเจือสีชมพูหน่อยนึง ทำให้midi ไม่ป่วยเท่า 

ส่วนเรื่องเนื้อลิป ABH จะเนื้อข้มและครีมมี่กว่าในตอนทา ส่วนฝั่ง CP จะเหลวกว่า แต่พอแห้งแล้วก็แมทไปเลยเหมือนกัน หลายคนบอกว่า ABH จะแห้งกว่า แต่จริงๆแล้วก็แห๊งแห้งเหมือนกัน


เทียบเฉดสีที่อยู่บนปาก 
ความแห้ง เต็มสิบเอาไป 9.5 เลยค่ะ แห้งจริงๆ ดังนั้นสุขภาพริมฝีปากต้องแข็งแรง และบำรุงหนักๆหน่อย  ในคลิปจะไม่ค่อยแห้งเท่าไหร่ เพราะวันนั้นเตรียมปากมาดี แต่ในส่วนของภาพนิ่งถ่ายคนละวันกันค่ะ ยังไม่ได้ขัดปากเตรียมปากเท่าไหร่ ใครที่มีร่องบนริมฝีปากเยอะๆ ลิปแบบนี้เน้นรอยดีนักเชียว ถ้าไม่แคร์ก็ทาโลดจ้าาา 
ดีหน่อยที่ปากไม่แพ้ ไม่มีคราบขาวๆบริเวณขอบปากเหมือนลิปแมทบางยี่ห้อที่พีชลอง 

ไหนๆ ลองทดสอบความติดทนกันหน่อย ดื่มน้ำๆๆๆๆๆๆๆๆ เอาปากไปถูๆๆกับแก้วน้ำ ลิปไม่หลุดเลยค่ะ คุณขาาา แม้แต่ปากด้านใน ซึ่งจะหลุดง่ายที่สุด แต่ว่าเอาจริงๆระหว่างวันก็ต้องมีเลือนปาก โดยเฉพาะด้านใน เพราะเปียกน้ำลายตลอดเวลา แค่นิดหน่อย โดยรวมถือว่าอยู่ทนมากกก ด้วยเนื้อลิปที่ค่อนข้างเหลว (ประมาณ  Lime crime ) เติมได้ ไม่เป็นคราบ ไม่ดูหนาๆเป็นชั้นกองๆอยู่ 






สรุปความพึงพอใจที่มีต่อ COLOURPOP Ultra Matte Lip อยู่ที่  9.5/10 ทั้งเรื่องความติดทน และเฉดสี ลบไป .5 เพราะความแห้ง ส่วนเรื่องหาซื้อยากไม่ค่อยเป็นอุปสรรคกับเราเท่าไหร่ พรีล้วนๆ สนนราคาอยู่ที่แท่ง $6+tax เมืองไทยเห็นมีหิ้วเข้ามาอยู่ที่ประมาณ  350-420 บาท ลองเสิร์ชอากู๋เกิ้ลดูนะคะ 

วันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน 
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังสนใจเจ้าลิปนี้อยู่นะคะ
ขอให้ได้ ขอให้โดนกันถ้วนหน้านะจ้ะ
เจอกันใหม่กระทู้หน้า บ๊าบายยย

More Information : www.colourpop.com

Disclaimer : This Content is not sponsored. I purchased these products. 





You Might Also Like

8 ความคิดเห็น

  1. สีสวยติดทนดีจัง

    ตอบลบ
  2. สวยยยย

    ตอบลบ
  3. คอนแทคของอะไรคะถามหน่อย

    ตอบลบ
  4. พี่พีชคะ หนูซื้อสี solow มา แต่หนูไม่รู้ว่าควรแต่งหน้าอย่างไรให้เข้ากับสีนี้อ่าค่ะ
    เลยอยากให้พี่พีชช่วยแนะนำการแต่งหน้าให้เข้ากับสีนี้หน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  5. หาซื้อที่ไหนอะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราขายอยู่จ้า ถ้าสนใจทักมาได้ค่ะ..
      Line :toobtub1881

      ลบ
  6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  7. เข้าไปซื้อใน web official ก็ได้นะซื้อช่วงเทศกาลนี้ลดหนักมาก นี่ซื้อตอนBlack Friday คุ้มค่ามากจ้าา
    https://colourpop.com/

    ตอบลบ