Review เที่ยวฮ่องกง สุดฟินกับชมพู่ อารยา (Day 1)

เที่ยวHK disneyland สุดฟินกับ ชมพู่ อารยา [DAY1]
ทริปนี้คือทริปฟลุ๊ค ทริปฟรี ทริปโชคดี และเป็นทริปที่มีความสุข น่าจดจำทริปหนึ่งของพีชเลยค่ะ
การได้ไปเที่ยวครั้งนี้เพราะพีชไปร่วมเล่นเกมส์ใน instragramUltimate Frozen Party กับ Disneyland ฮ่องกงโดยมีสองสาวกูรูร่วมเดินทางไปสนุกด้วยนั่นก็คือ ชมพู่ อารยาและคริส หอวังค่ะพีชรู้ข่าวงานนี้จากไอจีของพี่ชมพู่ และเผอิญว่าตอนนั้นเนี่ยได้แต่งหน้าลุค Elsa จาก Frozen อยู่แล้ว เลยจัดการส่งรูปไปพร้อมเขียนไอเดียฉลองหน้าหนาวในแบบของตัวเอง จริงๆก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะส่งไปแค่รูปเดียวเอง อยากร่วมสนุก

เห็นคนอื่นส่งไปนึกว่าส่งประกวดเรื่องสั้นแต่ละคนจัดเต็มมาก ทั้งหน้า ผม พร๊อบ ส่วนผู้ที่ตัดสินว่าใครจะได้ไปคือทาง Disneyland Hongkong ค่ะ วันที่ประกาศ จำได้ว่าน่าจะ 15พย. คือตื่นเต้นมาก พี่นิminipandaz แท็กมาให้ในFB คือวันประกาศวันไหนเรายังไม่รู้เลยค๊า พอรู้ว่าได้เท่านั้นแหละ กรี๊ดลั่นบ้าน โทรบอกพ่อบอกแม่ 555555ตื่นเต้น



(เป็นครั้งแรก ที่รู้สึกรักการแต่งหน้ามากกกกกกกกกก ทำให้มีกำลังใจขึ้น ซักวันต้องมีคนเห็น อย่างเช่น Disneyland ฮ่องกง ที่เลือกเรา กรี๊ดดดดด)

บอกก่อนนิดนึงว่าพีชชอบ ชมพู่ อารยา มากกกกก ชอบตั้งแต่เด็กเลย มันเลยดีใจยกกำลัง 10
ช่วงการคอนเฟิร์มส่งเอกสาร ค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย เพราะพีชอยู่กรุงเทพ ส่วนคุณแม่อยู่ต่างจังหวัดทางผู้จัดงานให้ชวนเพื่อนไปเที่ยวได้ 1 คน เลยชวนคุณแม่ไปเพราะเพิ่งผ่านวันเกิดท่านไม่นาน ยังไม่ได้ให้ของขวัญเลยเลยพาไปช้อปที่ฮ่องกงทนละกัน 5555
และก็มาถึงวันเดินทางค่ะ
ทริปของเรา3 วัน 2 คืน พักที่ DisneyHollywood Hotel
ไกด์นัด6โมงเช้า แหกขี้ตาตื่นมา ก่อนหน้านั้นพีชเพิ่งไปวิ่งมินิมาราธอน 10 กม.กับตื่นมาแต่งหน้าตี 4 สองวันแล้ว เป็นอะไรที่หนักหน่วงมาก กลัวจะป่วยสุดๆแต่ใจสู้ ฮ่าๆๆๆ เรื่องพักเอาไว้ทีหลัง งานนี้ต้องเที่ยวๆๆๆ

บินครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากCathay Pacific ค่ะ บนเครื่องก็จะมีการแจกพร๊อบของ Disney ไว้รูปเล่น สนุกๆ#100chicesoffun หลังจากทานมื้อเที่ยงบนเครื่อง ก็หลับสนิท ชาร์จแบตตัวเอง ก่อนพร้อมลุย
เมื่อไปถึงฮ่องกงเราเดินทางจากสนามบินไป ดิสนีย์แลนด์เลยค่ะ โดยรถบัส

ถึงโรงแรมปุ๊บมีเวลา 15 นาทีในการเตรียตัวไปลั๊ลลาในดิสนีย์แลนด์ พีชกับแม่ก็เลยจัดการแปลงโฉมเล็กน้อย เพื่อให้ถ่ายรูปสวยเด้ง คว้าJacket หนังและหมวดไหมพรมเผื่ออากาศเย็นลงในตอนกลางคืนค่ะ

เรามาเจอกับหัวหน้าทัวร์ที่ล็อบบี้แจกบัตร และขึ้นรถมุ่งหน้าสู่สวนสนุกค่ะ คว้าแผนที่มาด้วย
คุณนายแม่ มีความสุข อากาศเย็น ถ่ายรูปสวย อิอิ

ส่วนคุณลูก ลั๊ลลายังกับเด็กอายุ15 ดุ๊กดิ๊กกระโดดลั๊ลลา ถ่ายรูปนู่นนั่นนี่ วันนี้ยังไม่ค่อยได้เล่นอะไรเท่าไหร่เดินเล่น ถ่ายรูปซะมากกว่า คนค่อนข้างเยอะ

ระหว่างเดินเล่น ก็ค่อนข้างหิว เลยจัดวาฟเฟิลหัวมิกกี้ทานแพงนะ ประมาณ $30-50 จำราคาแน่นอนไม่ได้ แต่แป้งหอมอร่อยดี เอ๊ะ! หรือหิวก็ไม่รู้ ราดเมเปิ้ลไซรัป กับแยมนิดหน่อย ใครชอบวิปครีมก็ขอเค้าได้เลยค่ะ
5โมงฝนก็เริ่มตกเลยมาเดินวนๆรอแถวร้านอาหารสำหรับมื้อเย็นวันนี้ค่ะ

วันนี้จัดPlazza Inn กันค่ะ (ทางทีมงานจัดไว้ให้)ท้องเริ่มร้อง เม้ากับพี่ๆที่นั่งโต๊ะเดียวไป เหล่าติ่มซำถูกทยอยยกมาเสิร์ฟเรื่อยๆมีทั้งเป็ด ทั้งไก่ คาวหวาน จะบอกว่าทาร์ตไข่ KFC ชนะขาด ทุกอย่างลงท้อง อิ่มมากกกกกก ตาจะปิด
แต่!!!! ก็มีเรื่องตื่นเต้นมาให้ตาเปิดอีกครั้ง
มีจับฉลากค๊าเลือกผู้โชคดี 10 คู่ที่จะได้ไปร่วมในก๊วนของเหล่าเซเลปกูรูขณะที่นั่งโซ้ยเต้าฮวยอุ่นๆอยู่นั้น อยู่ๆพี่เค้าก็ประกาศชื่อพีชขึ้นมา เอ้า!! แทบสำลัก ยังงงๆกินหมดปุ๊บค่อยมาดีใจต่อ กรี๊ดดดดดดด โชคดีสองเด้ง หุหุ
1422621181
สิ่งที่ทางดิสนีย์แลนด์เซอร์ไพรส์ผู้โชคดีคือถุงช้อปปิ้งที่มีทั้งไม้คาดผม คฑา ถุงมือมิ้กกี้ ดี๊ดี (ของฟรี พร๊อบฟรีไม่ต้องจ่ายตัง กร๊ากกกกกกกกกกกกก)
เราออกไปข้างนอกท่ามกลางฝนที่ยังโปรยเบาๆหนาวขึ้นมาเชียว

จากนั้นก็เริ่มการแสงไฟประดับบนต้นคริสต์มาสตามเสียงเพลง
แต่! เสียดายมากกกก เนื่องจากฝนตก จึงไม่มีการเดินขบวนพาเหรดรอบกลางคืน แป่วเลย
ระหว่างรอดูพลุเลยเดินเข้าไปส่องของในร้านค้า สะดุดตากับผู้หญิงคนหนึ่ง ผมสั้น ตัวสูง หุ่นดี บุคลิกดี๊ดีเอ้า!!นั่นมัน ครีส หอวังนี่หว่าพุ่งตัวเข้าไปขอถ่ายรูปด้วยเลย ดันไม่มองกล้องอีก 5555
1422621440
และฝนก็ยิ่งตกอีกเลยรีบชวนแม่กลับโรงแรม อาบน้ำปุ๊บหัวถึงหมอน สลบจ้า
จบไปแล้ว สำหรับวันที่ 1 ค่ะ
พีชอาจจะเขียนไม่เก่งนะคะ นี่เป็นครั้งแรกที่มารีวิวการไปเที่ยว จริงๆมีหลายทริปมาก อยากจะมาแชร์ แต่ที่บ้านเป็นสายชิว เหนื่อยก็พัก มีแรงก็เที่ยวต่อ ไม่ชอบงานชะโงกทัวร์ เป็นแนวตามใจฉันมากกว่า ถ้า Feedback ดี จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ
 เดี๋ยวมาต่อ วันที่ 2 ตะลุยดิสนีย์แลนด์
และ วันที่ 3  One day trip ชิม ช้อป แวะไหว้พระค่ะ

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น