มารู้จัก BOTOX กันเถอะ

สมัยนี้ใครๆอยากหน้าเรียวเล็ก แก้มตึง น้องริ้วน้องตีนทั้งหลายอย่าได้ขึ้นมาบนหน้า
ความสวยเป๊ะ หน้า V-shape ยังคงเป็นที่ปรารภนาของสาวๆในยุคนี้เป็นอย่างมาก
แต่ก่อนจะไปขึ้นเตียงให้หมอจิ้มหน้า หลายคนยังขาดการศึกษาอย่างรอบคอบ
ผลก็อย่างที่เราเห็นในหน้าหนังสือพิมพ์มากมาย ทั้งหมอเถื่อน ยาปลอม ความไม่สะอาด
พีชก็มีความคิด อยากฉีดนู่น จิ้มนั่นเหมือนคนอื่นมาก
โดยเฉพาะ BOTOX ที่เดี๋ยวนี้ไม่ว่าคลินิกความงามที่ไหนก็ต้องมี
แต่ส่วนตัวโครงหน้าของพีช ลักษณะกล้ามเนื้อต่างๆ พี่สาวที่เป็นหมอรู้จักกัน เค้าบอกว่า ฉีดไปอาจจะไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ เพราะกรามพีชไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อมากนัก พีชเลยลองรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับ BOTOX ไว้ในบล็อกนี้ เพื่อสาวๆที่กำลังสนใจ จะใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ



BOTOX คืออะไร ??? 


 "Botox" หรือ  "โบท็อกซ์” เป็นชื่อทางการค้าของสารละลาย “โบทูลินั่ม ท็อกซิน” ค่ะ ต้นเหตุที่ทำให้โบท็อกซ์กลายมาเป็นสารที่แพร่หลายในวงการความงาม ซึ่งท็อกซินสามารถพบได้ในอาหารกระป๋องหมดอายุค่ะ เมื่อทานอาหารที่มีท็อกซินไป ทำให้กล้ามเนื้อในร่างกายหยุดทำงานและเสียชีวิต แต่แพทย์ก็ได้ปิ๊งไอเดียบรรเจิด ในการนำท็อกซินมารักษาโรคค่ะ เดิมทีใช้กับการรักษาโรคกล้ามเนื้อกระตุก โดยการสกัดท็อกซินให้เข้มข้นน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นอันตราย เมื่อแพทย์นำท็อกซินไปรักษาผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อตากระตุก ไม่ใช่เพียงแค่โรคที่หายไป น้องริ้วน้องตีนการอบดวงตาก็หายไปด้วย มันเริ่ดมากกกก จากนั้น โบทูลินั่ม ท็อกซิน หรือ โบท็อกซ์ของเรา ก็มีชื่อเสียงลั่นสนั่นวงการความงามกันเลย

ส่วนเรื่องจะฉีดที่ไหน ฉีดเท่าไหร่ ฉีดได้มั้ย ต้องให้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญเป็นคนประเมินค่ะ
พีชไปเจอภาพแนะนำปริมาณการฉีดท็อกซินมาฝากค่ะ



แนะนำ โบท็อกซ์ ที่ดี และมีคุณภาพ !!
จ่ายเงินทั้งที ควรได้ของดี เห็นผล ปลอดภัยและอยู่ได้นานใช่มั้ยคะ
พีชขอแนะนำโบท็อกซ์ 3 ยี่ห้อ ที่มั่นใจได้ว่าไม่อันตราย และเห็นผล




Botox ของอเมริกา 
เจ้าแรกที่มีการคิดค้นการนำท็อกซินขึ้นมาใช้ประโยชน์ ดังนั้นคุณภาพ ผลลัพธ์ ความปลอดภัยเป็นที่มั่นใจได้เพราะอยู่มานาน ราคาสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น ราคาฉีดที่คลินิกมีตั้งแต่ 19,000 – 30,000 บาท ต่อขวด 100 ยูนิต



"Dysport" ของยุโรป
เป็นแบรนด์ที่เข้ามาไทยเป็นตัวที่สอง นิยมนำมาเจือจางและใช้ฉีดในการยกกระชับหน้ามากกว่าฉีดตามจุดต่างๆ เพราะผลข้างเคียงที่เกิดคือความไม่เป็นธรรมชาติ และหน้าแข็งเกินไป ราคาฉีดที่คลินิกถ้าเทียบกับของอเมริกาก็จะถูกกว่าเล็กน้อยค่ะ


Neuronox ของเกาหลี 
แบรนด์แรกและแบรนด์อันดับ 1 ของประเทศเกาหลี ซึ่งอยู่มานานถึง 9 ปี โดยใช้แบคทีเรียตัวเดียวกับของอเมริกาในการผลิต คุณภาพความปลอดภัยเหมือนกันกับของอเมริกา ใบหน้าที่ฉีดดูเป็นธรรมชาติ เพราะคุณหมอส่วนใหญ่จะเน้นเทรนด์เกาหลี ราคาถูกกว่าของอเมริกาครึ่งนึง ราคาฉีดที่คลินิกมีตั้งแต่ 7,000 – 15,000 บาท ต่อขวด 100 ยูนิต จึงทำให้ได้รับความนิยม

3 แบรนด์นี้ได้รับความนิยม และความมั่นใจในเรื่องคุณภาพ แต่ถ้าเป็นพีชก็คงเลือก Neuronox ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล คุณภาพดี จากหลายเสียงที่แนะนำมาค่ะ พี่สาวแฟนพีชซึ่งเป็นคุณหมอความงามก็ใช้ Neuronox

ถ้าเพื่อนๆคนไหนไปฉีดโบท็อกซ์ ก่อนฉีดต้องขอดูขวดยาทุกครั้งนะคะ ให้พยาบาลเปิดขวดตรงหน้าเลย เพราะบางครั้งเนี่ย คลินิกที่ไม่ดี อาจนำไปเปลี่ยนขวดด้านหลังเราก็ได้นะคะ ต้องรอบคอบค่ะ


ข้อปฏิบัติ หลังจากฉีดท็อกซิน
 " หลังจากฉีดท็อกซินเพื่อลดริ้วรอย จะออกฤทธิ์ภายใน 3-4 วัน  จะเห็นผลในการปรับรูปหน้าภายใน 1-2 เดือนว่ากล้ามเนื้อเล็กลง"

หลังจากฉีด
1 ชั่วโมงแรกควรมีการขยับหน้า เพื่อให้กล้ามเนื้อทำงานเช่น ยิ้ม จะช่วยให้ซึมได้ดี
3-4 ชั่วโมงต่อมา อย่าเพิ่งนอนนะคะ ป้องกันโบท็อกซ์ไหล และ ห้าม นวดจุดที่ฉีดท็อกซิน
 1 สัปดาห์หลังจากฉีด ไม่ควรโดนน้ำร้อน ซาวหน้า นวดหน้า เพราะความร้อนจะทำให้สารท็อกซินสลายตัวค่ะ

อันตรายหรือผลข้างเคียง
ท็อกซินของแท้ ได้มาตรฐาน สามารถสลายได้เองค่ะ มีอายุประมาณ 4-6 เดือน เมื่อครบ 4-6 เดือนสามารถไปฉีดซ้ำได้ค่ะ อย่าบริหารกล้ามเนื้อเยอะ เพราะเดี่ยวกล้ามเนื้อที่ท็อกซินยึดไว้จะสลายเร็ว แต่ไม่ควรฉีดบ่อยกว่า 4- 6 เดือนนะคะ

ผู้ที่ไม่ควรฉีด
ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ และให้นมบุตร
ผู้ที่มีปัญหาเรื่องกล้ามเนื้ออ่อนแรง



ของแท้ VS ของปลอม
ท็อกซิน เป็นสารโปรตีนบริสุทธิ์ ซึ่งจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่ต้องได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาจะใช้ได้เฉพาะคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะฉะนั้นที่หลายๆคนเห็นขายในอินเตอร์เน็ต ราคาถู๊กถูกนั้น เดาไว้เลยค่ะ ว่าปลอม
"ความอันตรายของท็อกซินปลอม นอกจากที่ฉีดไปเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เกิดอันตราย ใบหน้าผิดธรรมชาติ ถ้าได้รับมากไป อาจทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าเป็นอัมพาตชั่วคราว หรือความไม่ได้มาตรฐาน เมื่อฉีดซ้ำๆกันหลายๆครั้ง อาจทำให้เกิดอาการดื้อยา เมื่อกลับมาฉีดสารของแท้ที่มีมาตรฐาน อาจจะไม่ได้ผลอีกแล้ว"

ย้ำอีกครั้งนะคะทุกคน เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เลือกสารที่เราจะฉีดให้ดี
อย่าเห็นแก่ราคาถูกนะคะ เพราะเวลาแก้หรือรักษาราคาอาจจะสูงกว่า

ฝากไว้นิดว่า นิวโรน็อกซ์ จำหน่ายในโรงพยาบาลกว่า 50 ที่ 
ทั้งในโรงพยาบาลรัฐบาลที่เชี่ยวชาญด้านการรักษา 
เช่น รามาธิบดี สถาบันโรคผิวหนัง โรงพยาบาลพระราม9  
รวมถึงจำหน่ายในคลินิกกว่า 500 แห่ง ทั่วประเทศด้วยค่ะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก  Neuronox / wongnaibeauty ค่ะ 












You Might Also Like

0 ความคิดเห็น